Cây thông cô đơn "Đà Lạt" chưa đi "check in" là chưa đến Đà Lạt

 CÂY THÔNG CÔ ĐƠN "ĐÀ LẠT" CHƯA ĐI "CHECK IN" LÀ CHƯA ĐẾN ĐÀ LẠT

Cây thông cô đơn Đà Lạt

Cây Thông Cô Đơn nằm một mình trong một khu vực rộng lớn. Có thể ví như "chúa tể sơn lâm" chễm chệ cai quản cả vùng trời, nước, cỏ mây.

Đây là một trong những nơi chứa đựng nhiều sự u buồn lãng mạn. Cả khu vực chỉ có mỗi Cây Thông Cô Đơn phải chăng là sự ngẫu nhiên hay một tuyệt tác của ai đó tạo nên? Rất nhiều câu hỏi đặt ra cho nơi đây mà ít có ai trả lời được vì sao. Cùng thoidaisovn.com tìm hiểu nào.

Cây thông cô đơn Đà Lạt


Đà Lạt có rất nhiều loài cây thông được bao phủ xếp xếp ngang nhau tạo nên cả khu rừng. Để kiếm một cây lẻ loi hiên ngang một mình một cõi thì rất khó. Ấy vậy mà người mẹ thiên nhiên đã ưu ái tặng cho cả khu đồi mênh mông. Chỉ duy nhất một cây thông đứng một mình sừng sững ngó ra phía hồ suối Vàng suối Bạc.

Cây thông cô đơn Đà Lạt

Một vẻ đẹp tự nhiên hài hòa giữa cảnh vật sông nước mênh mông một màu xanh dịu dàng êm ái làm lòng người không khỏi xao xuyến. Hầu hết các vị khách du lịch Đà Lạt đến đây đều biết cây thông cô đơn. Và nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch không thể thiếu cho du khách.

  • Cây thông cô đơn nằm ở đâu?

Đến đây du khách không khỏi ngơ ngác tìm kiếm về nơi đây. Bởi một vẻ đẹp tự nhiên mang nhiều ưu tư buồn phiền của thiên nhiên như thế thì chắc chắn không có ở trong trung tâm thành phố rồi.

  • Địa chỉ:

Nằm cách trung tâm khoảng 10 kilomet về hướng Đông Nam đi một đoàn đường cũng khá dài tọa lạc tại Ankroet- xã Lát – huyện Lạc Dương – thành phố Đà Lạt – Lâm Đồng.

  • Đường đi:

Từ trung tâm Đà lạt bạn đi tới đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Đi tiếp đến đập Ankroet. Từ thành phố vào tới đây khoảng 20km nhé.

Tới ngã 3 Ankroet với Tỉnh lộ 722 bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi Ma Rừng Lữ Quán bên tay trái và đi làng cù lần bên phía tay phải.

Các bạn rẽ tay phải đi hướng Làng Cù Lần thêm khoảng 3km nữa sẽ thấy bảng chỉ đường đi cây thông.

Nếu không muốn đi thuyền bạn có thể đi theo bản đồ google map sau. Nhớ nhìn kỹ các bảng chỉ dẫn để tránh đi nhầm đường nhé.

  • Bản đồ:


  • Cây thông cô đơn nổi tiếng từ khi nào?

Theo anh Võ Trang trả lời báo thanh niên thì vào năm 2016 nhóm của anh đã băng rừng lội suối bằng xe máy. Đã trèo lên những ngọn núi cao nhất của hồ Suối Vàng và chụp được một cây thông đơn độc nằm một mình ngay cạnh hồ. Sau đó anh đã chia sẻ những bức ảnh này và đặt cho nó cái tên “cây thông cô đơn”.

Cây thông cô đơn Đà Lạt


Một thời gian sau, cây thông cô đơn này bỗng chốc nổi tiếng. Trở thành điểm check in của rất nhiều bạn trẻ và các đôi tình nhân.

Cây thông cô đơn Đà Lạt


  • Review Cây thông cô đơn có gì đẹp?

Đến đây bạn sẽ thấy quả đồi bao quanh những ngọn cỏ trắng hồng phía xa xa. Nhấp nhô ngọn lá thông chỉ một mình đứng đó bên cạnh mặt hồ nước. Chắc hẳn thiên nhiên nơi đây chứa bao tâm sự đượm buồn lắm. Nên mới hình thành một khung cảnh tuyệt đẹp đầy cảnh sắc trầm lắng như vậy.

Xung quanh cây thông cô đơn ở Đà Lạt còn có hồ nước êm ả và những ngọn cỏ lau trắng xóa mơn mởn đến mùa nơi đây sẽ rực hồng thành một khu đồi cỏ hồng rộng lớn. Đặc biệt những ai yêu thích đến đây ngắm cảnh bình minh vào sớm mai sẽ tìm được cái thú vị lạ của nơi đây.

Cây thông cô đơn Đà Lạt


Vào những tháng 11, 12 thời tiết bắt đầu se lạnh dần vào đông. Các bạn hãy đến đây cùng tham quan khung cảnh nguyên một quả đồi đầy sự ấm áp rực hồng lên từ những ngọn cỏ hồng . Bao trùm xung quanh cây thông cô đơn, phải chăng vì quá buồn nên những ngọn cỏ lau cố ngoi lên chơi đùa. Rì rào bên cây thông tạo một không khí ấm áp quây quần cùng nhau vui vẻ.

Cây thông cô đơn Đà Lạt

Các bạn có biết không cây thông cô đơn còn là biểu tượng của sự sống mãnh liệt. Bởi nằm một mình uy nghiêm hứng chịu bao phong ba bão táp những cơn mưa dầm, những mùa nắng gắt mà nó vẫn đứng đó không gục ngã không khô cằn đi mà còn xanh mướt mơn mởn.

Hàng năm nơi đây đều đón mùa hoa cỏ hồng và chào đón những bông hoa tuyết trắng vào sớm ban ai nếu có dịp hãy đến đây tận hưởng chào đón những mùa mới mẻ tại cây thông cô đơn này.

Có thể ví như 3 mùa vào buổi sáng thì là mùa đông tuyết phủ đầy sương mù. Đến trưa trưa mùa hạ về phủ đầy những cây cỏ màu hồng. Chiều chiều lại là mua thu phảng phất qua những cơn gió mát rười rượi. Và cây thông cô đơn vẫn đứng đó vui vẻ đong đưa cành lá.

  • Cắm trại qua đêm ở đồi cây thông cô đơn?

Du khách không chỉ được trải nghiệm trong một bầu không khí tươi mới. Ấm áp của sớm mai của buổi chiều hoàng hôn. Mà cỏn được trải nghiệm những thướt phim cắm trại về đêm tại đây.


Cùng nhau quây quần bên bếp lửa bập bùng vui chơi, ca hát , ăn uống sẽ là những phút giây thú vị đáng nhớ nhất đời mình. Tất cả đều đem đến cho chúng ta một màu tươi mới thật tuyệt diệu lắm đúng không nào.

  • Một số địa điểm gần cây thông cô đơn.

Từ đường vô đến cây thông cô đơn có rất nhiều địa điểm cho du khách ghé tham quan checkin chụp ảnh, ăn uống vui chơi như

  • Làng cù lần
  • Vườn dâu 
  • Suối vàng suối bạc
  • Lang Biang 

Chắc chắn cây thông cô đơn sẽ là điểm sẽ làm bạn quên đi hết muộn phiền khi đến. Chúc bạn sẽ có những phút giây tuyệt vời ở điểm tham quan này. contact-form

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận!

Mới hơn Cũ hơn