Bí quyết tập thể dục buổi sáng đúng cách

Theo các chuyên gia sức khỏe, thói quen tham gia tập thể dục buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích và vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn thì bạn cần có phương pháp tập thể dục buổi sáng đúng cách. Đừng để lãng phí thời gian quý báu buổi sáng khi tập thể dục mà không tận dụng được hết lợi ích của nó mang lại. Vậy, hãy tìm hiểu bí quyết tập thể dục buổi sáng đúng cách được chia sẻ từ các chuyên gia qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Thể dục buổi sáng tốt cho hô hấp


Tác dụng của tập thể dục buổi sáng.

Khởi động ngày mới bằng các bài tập thể dục buổi sáng là ý tưởng tuyệt vời dành cho người có thói quen dậy sớm. Sau một giấc ngủ dậy, bạn dậy tập thể dục sẽ giúp cơ thể được vận động nhẹ nhàng, các hệ cơ bắp được hoạt động linh hoạt và đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Dưới đây là một số những tác dụng nổi bật của tập thể dục buổi sáng mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy:

- Tập thể dục buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất: Sau 7-8 tiếng ngủ, cơ thể ít được vận động và các hệ cơ quan dường như được ngưng nghỉ. Tập thể dục bằng các bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn và đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu được hiệu quả. Nhờ đó, sau khi tập thể dục thì cơ thể chúng ta sẽ cảm thấy khoan thái và dễ chịu.

- Tập thể dục sáng làm sạch phổi, tốt cho hệ hô hấp: Thời gian buổi sáng là lúc không khí trong lành nhất. Mọi hoạt động sinh hoạt, làm việc của con người chưa tấp nập. Hít thở bầu không khí trong lành, không khói bụi giúp làm thanh lọc phổi và tạo điều kiện tốt nhất để lá phổi đào thải tất cả các cặn bã, giúp hệ hô hấp phát triển, đồng thời ngăn ngừa các bệnh về viêm phổi, ho.

Tập thể dục buổi sáng giúp tinh thần vui vẻ

- Sáng sớm tập thể dục giúp cơ thể săn chắc và hỗ trợ giảm cân: Khi tập thể dục vào buổi sáng, cơ thể chưa được nạp nhiều chất dinh dưỡng, nên hỗ trợ tốt cho việc đốt cháy mỡ dư thừa và tạo điều kiện để giảm cân hiệu quả. Các động tác tập thể dục khỏe khoắn sẽ giúp làm săn chắc cơ bắp, cơ thể chắc chắn hơn. Ngoài ra, khi tập thể dục vào sáng sớm, cơ thể sẽ sản xuất ra loại hooc môn giảm sự thèm ăn. Điều này rất tốt cho người có nhu cầu giảm cân nhanh chóng.

- Tập thể dục buổi sáng giúp tinh thần vui vẻ, giảm stress: Khi cơ thể được vận động vào sáng sớm, ngoài tiết ra hooc môn giảm sự thèm ăn thì nó sẽ tiết ra loại hooc môn khác có tác dụng làm tinh thần vui vẻ, sảng khoái. Nhờ đó, mọi căng thẳng và phiền muộn đều được tan biến đi. Những người tập thể dục vào buổi sáng luôn cảm thấy vui vẻ, lạc quan hơn những những không tập thể dục lúc sáng sớm bao giờ. Hơn nữa, khi tập thể dục còn giúp máu lưu thông tốt hơn nên da dẻ sẽ căng hồng rạng rõ hơn và giúp bạn trẻ lâu hơn.

Bí quyết tập thể dục buổi sáng đúng cách.

Tập thể dục có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Với những tác dụng nổi bật của tập thể dục buổi sáng trên đây thì chắc hẳn bạn đã thấy tầm quan trọng của thói quen thể dục thể thao lành mạnh này rồi đúng không? Tuy nhiên, bạn đã biết cách tập thể dục buổi sáng như thế nào cho đúng chưa? Hãy tìm hiểu ngay các bí quyết tập thể dục buổi sáng đúng cách được tham khảo từ các chuyên gia và chia sẻ dưới đây nhé.

1. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc rất tốt cho sức khỏe con người và nếu bạn muốn tập thể dục buổi sáng thì việc ngủ đủ giấc vào buổi đêm là rất cần thiết. Giấc ngủ không được đầy đủ sẽ khiến bạn chật vật, vất vả khi thức dậy. Hơn nữa, nếu tập thể dục trong tình trạng thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể ủ rũ, mệt mỏi và tập thể dục buổi sáng sẽ không đạt được hiệu quả.

2. Ăn đồ ăn nhẹ trước khi tập thể dục buổi sáng.

Bạn không thể tập thể dục với một cái bụng rỗng sau khi ngủ dậy. Nạp năng lượng trước khi tập thể dục buổi sáng có vai trò rất quan trọng và nó sẽ giúp bạn hoàn thành được buổi tập tốt nhất, đồng thời hạn chế được tình trạng tụt huyết áp trong quá trình tập.

Thông thường, trước khi tập thể dục thì bạn cần phải nạp năng lượng trước từ 1-2 giờ. Nhưng thời gian buổi sáng hạn hẹp, nên bạn chỉ cần ăn trước 20-30 phút với những dạng thức ăn dễ hấp thụ và nhanh chuyển hóa năng lượng. Một số thực đơn bạn có thể áp dụng cho mình như 1 trái chuối với 1 cốc sữa tươi hay một củ khoai lang luộc, bánh mì sandwich với trứng ốp...

3. Khởi động kỹ trước khi tập.

Khởi động là bước đơn giản nhưng vô cùng quan trọng trước khi bạn tham gia tập luyện bất kỳ bộ môn nào. Khởi động kỹ sẽ giúp bạn làm nóng cơ thể, tăng hiệu quả khi bước vào bài tập chính và giảm tránh các chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Nếu chưa biết khởi động như thế nào thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết các bài tập khởi động và áp dụng cho mình.

4. Lựa chọn các bài tập thể dục buổi sáng vừa với thể lực.

Để tập thể dục buổi sáng, bạn có thể tập luyện ở nhà hoặc đến các phòng tập Gym, Fitness. Bạn có thể tập thể dục bằng các bài tập tay không hoặc sử dụng các bài tập có sử dụng máy móc, thiết bị hỗ trợ như máy tập chạy bộ, xe đạp thể dục... Dù lựa chọn hình thức tập thể dục nào thì bạn cũng nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe của mình và tránh tập nặng quá sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, phản tác dụng.

5. Nên uống đầy đủ nước khi tập thể dục buổi sáng.

Uống nước trước khi tập thể dục giúp cơ thể có thêm năng lượng tập luyện, tránh tình trạng mất nước trong quá trình tập. Cách nhận biết cơ thể bạn đã uống đủ nước chưa là màu nước tiểu nên là màu trắng hoặc vàng nhạt. Dù cơ thể không khát nhưng vẫn cần duy trì thói quen uống nước đầy đủ trước khi tập. Tuy nhiên, bạn không nên uống nước no quá, sẽ gây tức bụng và ảnh hưởng đến chất lượng của buổi tập thể dục buổi sáng.

6. Không nên ăn nhiều chất bột đường khi luyện tập.

Sau khi tập thể dục xong, bạn không nên nạp quá nhiều chất bột đường. Sau khi tập luyện 1 tiếng, bạn nên ăn các loại thức ăn nhẹ như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau củ. Các chất dinh dưỡng trong thức ăn này sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng được phục hồi.

Lời kết.

Như vậy, để phát huy được hết tác dụng của tập thể dục buổi sáng thì bạn cần phải có bí quyết tập luyện đúng cách. Hi vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn nâng cao được sức khỏe tốt hơn.  contact-form

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận!

Mới hơn Cũ hơn