Lợi ích của việc tập thể dục mỗi ngày

 Lợi ích của việc tập thể dục mỗi ngày

Khám phá sâu và tìm hiểu cặn kẽ về lợi ích của việc tập thể dục là cách đơn giản nhất giúp bạn có thêm động lực tập luyện để rèn luyện sức khỏe bản thân. Kế đến, hãy tự giác tập luyện và thực hiện một cách nghiêm túc để tập thể dục thật sự đem đến “phép màu” cho nhan sắc, vóc dáng và giúp đời sống tinh thần của bạn luôn lạc quan, viên mãn.

Nếu kiên trì vận động, không những vóc dáng của chị em sẽ được cải thiện mà tình trạng sức khỏe cũng ít nhiều nâng cao.

Lợi ích của việc tập thể dục có thể bạn chưa biết hết

Nói thể dục chính là “liều thuốc quý” không ngoa chút nào, thậm chí còn tốt hơn bất cứ loại thuốc bổ nào. Bởi bạn chỉ cần chăm chỉ luyện tập đều đặn mỗi ngày, dù chỉ là 10 phút ngắn ngủi với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập chạy bộ, tập dưỡng sinh, yoga, nhảy theo nhạc, bơi lội… cũng giúp cơ thể dẻo dai hơn, tăng sức đề kháng, giảm quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, tập thể dục thường xuyên và đều đặn còn được khoa học chứng minh là đem đến những lợi ích tuyệt vời sau:

Tốt cho não bộ, tăng cường trí nhớ

Sau một ngày làm việc căng thẳng hay sau khi ngủ dậy, không có cách nào giúp đầu óc bạn tỉnh táo, minh mẫn và thư giãn nhanh chóng bằng việc tập thể dục. Đó cũng là tiền đề giúp cho bạn luôn suy nghĩ tích cực, sống hạnh phúc hơn và tăng sự tập trung, tiếp thu. Đặc biệt, đối với người cao tuổi, thói quen vận động mỗi ngày còn giúp phòng tránh bệnh Alzheimer (bệnh sa sút tâm thần, trí nhớ) rất hiệu quả.

Thời gian tập ít nhất 150 phút/tuần, tập ít nhất 3 lần/tuần

Giảm cân hiệu quả

Không phải bàn cãi nhiều về lợi ích này của việc tập thể dục bởi hầu hết các bài tập thể dục đều giúp cơ thể bạn tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo hiệu quả. Càng tập thể dục điều độ và đúng cách, bạn càng nhanh chóng lấy giữ cân, giữ dáng.

Trẻ hóa và làm đẹp da

Tập thể dục là hoạt động hữu hiệu giúp máu huyết lưu thông tốt, ô-xy được cung cấp đầy đủ cho các cơ quan nội tạng trong trong cơ thể, nhờ đó giúp làm trẻ hóa làn da. Có lẽ bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng những người luôn trẻ trung, tràn đầy năng lượng và tuổi tác dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến họ chính là nhóm người tập thể dục, chơi thể thao rất chăm chỉ. 

Trẻ hóa và làm đẹp da

Làm giảm triệu chứng và phòng tránh các bệnh mãn tính

Tập thể dục rất tốt cho tim mạch. Đặc biệt, đối với người đang mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, cao huyết áp, đau xương khớp, tiểu đường…, việc luyện tập thể thao đều đặn mỗi ngày và duy trì liên tục sẽ giúp bệnh ít tiến triển nặng. Ngoài ra, đối với những người khỏe mạnh thì việc vận động thường xuyên sẽ giúp phòng tránh hiệu quả các bệnh mãn tính.

Thư giãn toàn thân và cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một trong những lợi ích của tập thể thao mà bạn dễ dàng cảm nhận nhất đó là giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Hiệu quả này cũng đúng với người già hay với những ai thường xuyên bị rối loạn giấc ngủ, mất ngủ.

Cải thiện đời sống tình dục

Có thể bạn không tin nhưng đó là sự thật. Tập thể dục đều đặn và duy trì như một thói quen đã được chứng minh là giúp tăng cường ham muốn tình dục, khoái cảm ở cả hai giới. Nó cũng giúp giảm đáng kể nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới.

Cải thiện đời sống tình dục

Ý nghĩa của việc tập thể dục, thể thao đúng cách

Tập thể dục chỉ mang lại những lợi ích như ý khi bạn tập luyện đúng cách. Không phải cứ “thích là nhích”, môn nào cũng có thể tập hay tập lúc nào cũng được. Bạn cần ghi nhớ những điều sau để tận hưởng tối đa lợi ích của việc tập thể dục:

Luyện tập bộ môn phù hợp với sức khỏe và khả năng chịu đựng của bản thân

Nhiều người sức khỏe yếu nhưng lại thích tập những môn thể thao nặng, đòi hỏi nhiều sức lực hoặc tự cho rằng mọi người tập được, mình cũng tập được. Điều này là sai lầm bởi vì khi cơ thể phải vận động quá mạnh, quá nặng và trong thời gian dài sẽ là nguy cơ dẫn đến những vấn đề về sức khỏe như căng cơ, đau tim, cao huyết áp… Do đó, hãy chọn bộ môn phù hợp với sức khỏe và sự chịu đựng của bản thân để việc luyện tập thật sự có lợi cho sức khỏe.

Tập thể dục cải thiện sức khỏe

Nếu không chắc chắn về kỹ thuật luyện tập, tốt nhất hãy chọn cho mình một huấn luyện viên

Có những môn thể dục thể thao bạn có thể tự luyện tập ở nhà nhưng cũng có những môn cần sự hỗ trợ về chuyên môn và kỹ thuật của huấn luyện viên như yoga, gym, thể hình, muay Thái, dưỡng sinh, thái cực quyền… Vì vậy, khi lựa chọn những bộ môn này tốt nhất bạn nên tập với huấn luyện viên để được theo dõi và hướng dẫn những kỹ thuật tập đúng, tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Song song đó, như bạn đã biết, dù chỉ dành 10 phút mỗi ngày cho những vận động nhẹ nhưng khi được duy trì đều đặn hằng ngày và liên tục thì chúng đều mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Cũng không có cách phòng bệnh nào hiệu quả hơn bằng việc tuân thủ một cuộc sống lành mạnh, trong đó có duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao hằng ngày. Vì vậy, đừng chỉ lên kế hoạch tập thể dục rồi bỏ xó, chìa khóa cho mọi thay đổi tích cực liên quan đến sức khỏe, sắc đẹp đều phụ thuộc vào sự kiên trì của bạn.

Lợi ích của việc tập thể dục rất lớn và quá rõ ràng nên dù bận rộn đến mấy, bạn cũng nên dành một khoảng thời gian ngắn trong ngày để thực hiện những bài tập thể dục, bắt đầu từ những gì dễ dàng và nhẹ nhàng nhất như đi bộ, chạy bộ bạn nhé! contact-form

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận!

Mới hơn Cũ hơn