20 phương pháp kéo dài tuổi thọ không tốn tiền, dễ thực hiện đã được khoa học kiểm chứng

Một số người chi cả đống tiền để sống lâu hơn. Tuy nhiên, những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra 20 phương pháp kéo dài tuổi thọ không tốn tiền, còn rất dễ thực hiện.

1. Hát

Trung tâm Nghiên cứu Lão khoa Mỹ phát hiện chức năng tim của các ca sĩ opera hoạt động tích cực hơn so với những người bình thường. Ca hát có thể làm cho con người sống lâu hơn.



2. Chạy bộ

Theo báo cáo của "Thời báo New York”, một nghiên cứu mẫu lớn ở Mỹ cho thấy những người chạy bộ mỗi ngày trung bình sống lâu hơn 3 năm so với những người không có thói quen chạy bộ. Chỉ cần 30 phút chạy bộ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường khả năng miễn dịch.

3. Không ngồi lâu

Ngồi lâu là một thói quen vô cùng nguy hiểm không chỉ đối với người trung niên và người cao tuổi, kể cả người trẻ cũng bị ảnh hưởng. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh cho thấy, ngồi hơn 3 giờ mỗi ngày sẽ làm giảm tuổi thọ 2 năm.

4. Ăn gừng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gừng có thể giúp giảm nguy cơ tử vong sớm, giúp bạn sống lâu hơn. Sử dụng gừng thường xuyên còn có tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ vì trong gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể và ngăn ngừa sự oxy hóa gây hại cho tế bào.


5. Giảm lượng calo trong chế độ ăn

Một nghiên cứu của Đại học Gothenburg ở Thụy Điển cho thấy, giảm lượng calo nạp vào cơ thể không chỉ giúp trì hoãn quá trình lão hóa mà còn giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường và ung thư.

6. Khi ăn rau thực hiện công thức thần thánh 2+3=5

Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, ăn theo công thức “2+3=5”, tức là khoảng 5 khẩu phần, gồm 2 phần trái cây và 3 phần rau hằng ngày, là số lượng tối ưu để sống lâu hơn.

Chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, bao gồm bệnh tim mạch và ung thư.

7. Ôm

Theo một bài báo trên Huffington Post, ôm có thể làm giảm huyết áp và có lợi cho tim, đồng thời giúp tinh thần sảng khoái hơn, giúp ích cho việc kéo dài tuổi thọ.


8. Ăn súp lơ

Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã chỉ ra rằng ngoài tác dụng ngăn ngừa ung thư, súp lơ còn có thể làm sạch các vi khuẩn có hại trong phổi. Do đó, trong mùa dịch bệnh, bạn nên ăn nhiều súp lơ.

9. Ngủ ngon giấc

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Chicago (Mỹ), chất lượng giấc ngủ kém có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

10. Vui vẻ

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Edinburgh và các tổ chức khác ở Vương quốc Anh đã phân tích dữ liệu sức khỏe của 70.000 người và phát hiện ra rằng những người thường xuyên lo âu, có nguy cơ tử vong vì bệnh tim và và đột quỵ cao hơn 29% so với người bình thường.

11. Ăn ít đường

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội khoa của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho biết, khi lượng đường tăng lên, nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch của mọi người cũng tăng lên đáng kể.

12. Giữ bình tĩnh

Các nhà nghiên cứu Harvard phát hiện ra rằng trong hai giờ sau khi cơn tức giận bộc phát, mọi người có nguy cơ đau tim tăng gần 5 lần và nguy cơ đột quỵ tăng hơn 3 lần. Đo dó, cần bình tĩnh khi gặp phải những chuyện không vui.

13. Uống trà

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) phát hiện uống trà có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, đột quỵ và trì hoãn quá trình lão hóa.

14. Ăn táo

Như người ta đã nói: “Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ”. Táo là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất xơ hòa tan (5 gam), có tác dụng làm giảm rối loạn đường ruột, bệnh viêm túi thừa, bệnh trĩ và cả một vài loại bệnh ung thư.

15. Xem TV ít hơn

Các nhà nghiên cứu Australia phát hiện ra rằng xem TV thêm một giờ mỗi ngày có liên quan đến việc tăng 18% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

16. Khiêu vũ

Qua điều tra, các nhà khoa học tại Đại học Stirling, Vương quốc Anh đã cho thấy khiêu vũ có thể tăng tốc độ tuần hoàn máu, tăng lượng máu cung cấp cho não của người già và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

17. Ăn tỏi

Viện nghiên cứu y học Chiết Giang của Trung Quốc đã chỉ ra rằng, các hoạt chất trong tỏi có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch và tắc nghẽn động mạch vành, giảm cholesterol, giảm sự hình thành cục máu đông, điều hòa lượng đường trong máu và ngăn ngừa ung thư.

18. Ăn các loại hạt

Các học giả Úc cho biết, ăn các loại hạt mỗi ngày có thể giảm 29% nguy cơ mắc bệnh tim và 11% nguy cơ ung thư, từ đó có thể giảm tỷ lệ tử vong một cách hiệu quả.


19. Chăm sóc sức khỏe răng

Các nhà khoa học Thụy Điển đã chứng minh, tình trạng viêm nướu có thể dẫn đến xơ cứng động mạch và gây ra bệnh tim mạch. Việc chăm sóc tốt cho sức khỏe răng miệng sẽ giúp bạn giảm các nguy cơ này, từ đó tăng tuổi thọ. 

20. Cười

Có thể bạn chưa biết nhưng nụ cười hỗ trợ rất hiệu quả cho việc giảm viêm và “chiến đấu” lại các hormone gây căng thẳng, cải thiện tuần hoàn và tăng cường hệ thống miễn dịch. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cũng đã tìm ra rằng, tiếng cười có thể giúp giảm huyết áp.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/20-phuong-phap-keo-dai-tuoi-tho-khong-ton-tien-de-thuc-hien-da-duoc-khoa-hoc-kiem-chung-d300615.html

contact-form

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận!

Mới hơn Cũ hơn