5 bí quyết giảm mỡ bắp chân và đùi tại nhà rất tốt

Sở hữu một đôi chân thon gọn, gợi cảm để tự tin diện nhiều kiểu trang phục không là chuyện khó khăn nếu bạn chăm chỉ thể dục.

Nói đến các phơng pháp giảm mỡ bắp chân và đùi thì không thể bỏ qua hai phương pháp: chạy bộ, đạp xe. Hai phương pháp đem lại hiệu quả trong việc giảm bắp chân và đùi, kích thích hoạt động tim mạch, tăng cường trao đổi chất. Từ đó thúc đẩy quá trình đốt mỡ trên toàn cơ thể, nâng cao sức khỏe, thể lực.

Chạy bộ giúp sở hữu đôi chân thon gọn.
Đạp xe giúp sở hữu đôi chân thon gọn.

  • Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập cardio đơn giản nhưng hiệu quả trong việc đốt mỡ, tăng cường sức bền và sự dẻo dai của cơ bắp. Bài tập này đòi hỏi sự kết hợp của nhiều nhóm cơ cùng lúc, trong đó quan trọng nhất là cơ bắp chân, cơ đùi. Chính vì vậy, kiên trì tập luyện nhảy dây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một đôi chân thon gọn, săn chắc.

  • Tập động tác nhón gót

Mặc dù với bài tập này bạn sẽ không cần tiêu tốn quá nhiều sức lực như khi chạy bộ, đạp xe hay nhảy dây, nhưng nó lại tác động mạnh lên vùng cơ bắp chân. Bạn có thể thực hiện nó bất cứ lúc nào, ở đâu, chỉ cần lập đi lập lại động tác nhón gót lên rồi từ từ hạ xuống nhiều lần liên tục. Đây là bí quyết rất hữu hiệu để có một đôi chân thon, khỏe.

  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý luôn là điều không thể thiếu trong mọi chế độ giảm mỡ, từ bắp chân, đùi. Trong khẩu phần ăn, bạn cần cắt giảm tối đa lượng chất béo, tinh bột, đường, tăng lượng vitamin, khoáng, chất xơ bằng việc ăn nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung nguồn dinh dưỡng thiết yếu, nhằm nâng cao hiệu quả trao đổi chất, đốt mỡ.

  • Massage bắp chân và đùi

Thao tác massage sẽ giúp chuyển hóa mô mỡ cứng tích tụ lâu năm ở bắp chân, đùi thành mô mỡ , từ đó dễ dàng đốt cháy, đào thải ra bên ngoài hơn. Bạn có thể sử dụng dầu oliu hoặc dầu dừa để thực hiện massage hướng theo vòng đùi, vòng bắp chân, nhẹ nhàng, đều đặn, khoảng 30 phút mỗi ngày. Kết hợp với các bài tập kể trên để đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Mặc dù những phương pháp kể trên đơn giản và an toàn, lại góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực nhưng nó đòi hỏi người thực hiện cần rất kiên trì vì muốn đạt hiệu quả phải mất một khoảng thời gian khá dài.

contact-form

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận!

Mới hơn Cũ hơn