10 lợi ích của việc tập thể dục đều đặn

10 lợi ích của việc tập thể dục đều đặn

Công việc bận rộn và bạn không có thời gian đến phòng tập gym thì vẫn còn có những lựa chọn hiệu quả khác giúp bạn có thể rèn luyện cơ thể ngay tại nhà. Hôm nay www.thoidaisovn.com chia sẻ 10 lợi ích của việc tập thể dục đều đặn có thể giúp bạn có được vóc dáng săn chắc và khỏe đẹp. Nào chúng ta cùng bắt đầu thôi!

Hoạt động thể dục thể chất và tinh thần cho ngày làm việc hiệu quả

1. Cải thiện tâm trạng

Cuộc sống hiện đại hằng ngày khiến bạn thường xuyên chịu đựng những căng thẳng dẫn đến khả năng tư duy bị suy giảm, hiệu quả công việc thấp. Thậm chí nếu với tần suất căng thẳng cao, bạn có thể sẽ mắc những căn bệnh kinh niên như bệnh tim, bệnh trầm cảm.

Tập thể dục chính là cách hiệu quả để cải thiện tâm trạng và đối phó với căng thẳng, lo lắng. Theo một nghiên cứu được thực hiện ở 24 phụ nữ đã được chẩn đoán trầm cảm cho thấy, tập thể dục giúp bạn sản sinh endorphin – hormone giúp ta cảm thấy vui vẻ hơn và giảm stress.

2. Giảm cân hiệu quả

Một số nghiên cứu cho thấy rằng ít tập thể dục buổi sáng là một trong những nguyên nhân chính gây tăng cân và béo phì. Khi ăn kiêng, lượng calo trong cơ thể bạn sẽ giảm làm cho tỷ lệ trao đổi chất bị chậm lại, gây trì hoãn việc giảm cân. Ngược lại, tập thể dục thường xuyên giúp tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo hơn và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng kết hợp các bài tập aerobic với rèn luyện sức đề kháng có thể làm giảm tối đa lượng mỡ trong cơ thể và duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý.

3. Cơ xương chắc khỏe

Tập thể dục buổi sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng, duy trì cơ bắp và cơ xương chắc khỏe. Thường xuyên tập thể dục giúp giải phóng hormone giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn và tăng cường cơ bắp. Các hoạt động thể chất như đẩy tạ có thể kích thích sự phát triển cơ bắp khi kết hợp với lượng chất đạm đầy đủ.

4. Tăng cường năng lượng

Nếu cơ thể không tràn đầy năng lượng thì tập luyện thể dục thể thao là giải pháp hiệu quả và khoa học hàng đầu. Hơn nữa, tập thể dục còn làm tăng mức năng lượng đáng kể cho người bị Hội chứng mệt mỏi kinh niên (CFS) và những căn bệnh nghiêm trọng khác như ung thư, HIV/AIDS và bệnh đa xơ cứng.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh

Người mắc bệnh nặng, mãn tính như tiểu đường, suy tim… đều có thể cải thiện tình trạng sức khỏe bằng thói quen tập thể dục. Tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh là cải thiện sự nhạy cảm của insulin, giảm huyết áp và mức độ mỡ trong máu. Ngược lại, nếu ít tập thể dục đều đặn có thể làm tăng mỡ bụng, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và thậm chí tử vong.

6. Chăm sóc làn da

Vận động giúp cải thiện lượng máu lưu thông, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng làn da, chống lão hóa da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm các vết thương hở nhanh lành.

7. Tốt cho não bộ

Nhiều nghiên cứu cho thấy tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện lưu lượng máu đến não, tăng cường trí nhớ, tăng tuổi thọ con người. Các chuyên gia y khoa cũng đã chứng minh vận động làm chậm quá trình thoái hóa của não và giảm sự thay đổi trong não giúp ngăn ngừa căn bệnh Alzheimer và tâm thần phân liệt.

8. Giúp bạn ngủ ngon

Nghiên cứu cho thấy những người tập thể dục như đi bộ, chạy bộ, đạp xe 4 lần/tuần có chỉ số nhịp tim tối đa đạt 75%, điều này giúp họ dễ ngủ, ngủ ngon giấc hơn, ít ngủ ngày và tỉnh táo hơn. Sau bữa ăn tối, thay vì ngồi ở nhà thì chúng ta nên đi bộ, sẽ giúp chúng ta dễ ngủ và ngủ sâu giấc.

9. Cải thiện đời sống tình dục

Những phụ nữ chạy bộ 20 phút trước khi xem một bộ phim “ướt át” có thể gia tăng mức độ kích thích lên đến 150%. Tập thể dục kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, giúp máu vào các mô âm đạo dễ dàng hơn cũng như tiết nhiều dịch bôi trơn hơn.

10. Giảm các cơn đau mãn tính

Tuổi tác càng cao, sẽ xuất hiện càng nhiều triệu chứng như đau lưng, nhức xương toàn thân, người thấp đi, gù lưng. Phụ nữ dễ bị chứng loãng xương hơn đàn ông là do quá trình sinh đẻ, ít vận động, yếu tố dinh dưỡng, bệnh tật. Vì vậy, mọi người nên phòng ngừa chứng loãng xương càng sớm càng tốt bằng việc tập luyện thể dục.

contact-form

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận!

Mới hơn Cũ hơn