Tiết lộ loại vitamin giúp kéo dài tuổi thọ, da dẻ mịn hồng tự nhiên

"Thời đại số" Tiết lộ loại vitamin giúp kéo dài tuổi thọ, da dẻ mịn hồng tự nhiên. Khoa học nhận định đây chính là loại vitamin giúp kéo dài tuổi thọ. Chế độ ăn hàng ngày nhất định phải bổ sung đầy đủ. Bạn xem mình đã bổ sung loạt thực phẩm dưới đây chưa nhé!

Loại vitamin giúp kéo dài tuổi thọ chính là vitamin A!

Không ai có thể đảm bảo tuổi thọ của mình chắc chắn cao nhưng có một số thói quen hàng ngày sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ là có thật. Bổ sung vitamin A đầy đủ mỗi ngày giúp kéo dài tuổi thọ đã được khoa học nhận định.

Chúng ta đều biết, duy trì một cuộc sống năng động, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và tuân theo một lịch trình ngủ nghỉ phù hợp... Tất cả những yếu tố này đều tác động tích cực đến tuổi thọ của bạn.

Các loại thực phẩm bạn ăn cũng đóng một vai trò quan trọng. Trong khi có một số loại thực phẩm khác giúp tăng tuổi thọ thì cũng có những loại rút ngắn tuổi thọ của bạn. Hiện nay, nghiên cứu mới cho thấy, nồng độ vitamin A cao hơn trong cơ thể có liên quan đến việc sống lâu hơn.

Khoa học nhận định vitamin A có thể kéo dài tuổi thọ như thế nào?

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí BioMed Research International, các nhà nghiên cứu đã xem xét một loạt các chất chuyển hóa tuần hoàn khác nhau (sản phẩm của các phản ứng trong quá trình trao đổi chất) và chất chống oxy hóa (phân tử chống lại các gốc tự do có hại).

12 thực phẩm giàu vitamin A tốt nhất nên thêm vào chế độ ăn để kéo dài tuổi thọ

Các nhà nghiên cứu đã so sánh sự hiện diện của những chất này với thông tin về những người tham gia nghiên cứu về tuổi thọ.

Trong khi các nhà nghiên cứu không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào giữa vitamin C, vitamin E hoặc một số ít khác đối với tuổi thọ, họ đã phát hiện ra rằng nồng độ vitamin A càng cao trong thời gian dài, con người càng có nhiều khả năng sống lâu hơn.

Thêm vào đó, mối liên hệ là quan hệ nhân quả. Có nghĩa là, vitamin A thực sự có ảnh hưởng đến tuổi thọ con người thay vì những người có hàm lượng vitamin A cao sống lâu hơn vì một số lý do khác.

Tuy nhiên, TS Nichole Dandrea, tác giả của "Hiệu ứng chất xơ: Ngừng đếm calo và bắt đầu đếm chất xơ để có sức khỏe tốt hơn" (The Fiber Effect: Stop Counting Calories and Start Counting Fiber for Better Health), cảnh báo nghiên cứu chỉ xem xét những người gốc Châu Âu. Vì vậy, kết quả không mang ý nghĩa đại diện toàn bộ.

Nữ tiến sĩ cũng lưu ý, các nhà nghiên cứu không phân biệt liệu những người tham gia đang nhận vitamin A của họ thông qua thực phẩm bổ sung hay thông qua thực phẩm họ ăn.


Do đó, cô gợi ý nên tuân thủ một chế độ ăn uống nhiều thực phẩm giàu vitamin. Nghĩa là, bạn không nhất thiết phải thêm một loại thực phẩm bổ sung mới vào chế độ ăn của mình.

"Tôi sẽ không chạy ra ngoài để mua thực phẩm chức năng bổ sung vitamin A sau khi biết về nghiên cứu này. Thay vào đó, tôi nghĩ điều quan trọng là thông tin giúp tôi ăn nhiều hơn trái cây và rau quả chứa carotenoid tốt như rau xanh, ớt chuông, cà rốt và khoai lang...", chuyên gia cho biết.

12 thực phẩm giàu vitamin A tốt nhất nên thêm vào chế độ ăn để kéo dài tuổi thọ

1. Gan động vật

Gan là nơi dự trữ thêm vitamin A chính trong cơ thể chúng ta và động vật. Bổ sung gan động vật vào chế độ ăn sẽ cung cấp nguồn vitamin A dồi dào cơ thể cần.

Tuy nhiên, gan chứa nhiều chất béo bão hòa. Vì vậy nó không phải lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia dinh dưỡng.


2. Bí đỏ

Nếu muốn bổ sung nhiều vitamin A hơn, hãy ăn nhiều bí đỏ. Thực phẩm này chứa hàm lượng beta-carotene cao, chất mà cơ thể chuyển hoá thành vitamin A. Do đó, chế độ ăn thường xuyên có bí đỏ sẽ rất tốt để kéo dài tuổi thọ.

3. Khoai lang

Một quả khoai lang vừa chứa 560% giá trị vitamin A hàng ngày, giúp cơ thể bạn duy trì trạng thái ổn định, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch, tăng cường hệ thống miễn dịch.

4. Cải bó xôi

Bạn thường nghĩ các loại rau màu đỏ và cam chứa nhiều beta-carotene nhưng một số loại rau xanh có nhiều lá như cải bó xôi cũng rất giàu chất này.

Cải bó xôi còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, E, K và B cùng với chất xơ, sắt, magiê, kali và canxi.


5. Cà rốt

Cà rốt có chứa nguồn beta-carotene tuyệt vời. Chúng cũng rất giàu chất xơ nên việc bổ sung điều độ vào chế độ ăn cũng rất tốt cho sức khỏe. Tất nhiên bạn không nên ăn nhiều nhé!

6. Dưa lưới

Nửa cốc dưa lưới vàng cung cấp 54% lượng vitamin A cơ thể cần mỗi ngày. Do đó, ăn loại quả này cũng rất tốt để bổ sung vitamin A cho cơ thể.

7. Bông cải xanh

Một nửa cốc bông cải xanh luộc cung cấp 24% lượng vitamin A mỗi ngày. Loại rau này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng tương tự như rau bina.

8. Sữa ít béo

Một cốc sữa có khoảng 16% nhu cầu vitamin A hàng ngày của bạn. Mặc dù không nhiều nhưng sữa còn chứa nhiều protein, canxi và vitamin D cơ thể luôn cần.

9. Ớt chuông đỏ

Ớt giàu vitamin C, chất xơ và kali dồi dào nhưng một nửa chén ớt chuông đỏ băm nhỏ cũng cung cấp 16% lượng vitamin A cơ thể cần.

10. Xoài

Một quả xoài cung cấp 10% vitamin A cơ thể cần. Loại quả này cũng giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch.

11. Mơ khô

Nếu bạn thực sự muốn bổ sung vitamin A, hãy chọn mơ khô thay vì mơ tươi để có nguồn vitamin A tốt hơn. Tất nhiên đây sẽ là món mơ khô không đường.

12. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều dầu, giúp hấp thụ vitamin A tốt nhất vì vitamin A là một loại vitamin tan trong chất béo. Cá hồi, cá trích, cá hồi, cá bắc cực, cá ngừ và cá chình đều là những nguồn tốt. Riêng cá hồi nấu chín có hàm lượng cao hơn cả.

Nguồn:  http://nhipsongviet.toquoc.vn/tiet-lo-loai-vitamin-giup-keo-dai-tuoi-tho-da-de-min-hong-tu-nhien-nhung-dau-moi-la-nhung-nguon-thuc-pham-bo-sung-tot-nhat-22202214216421575.htm

contact-form

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận!

Mới hơn Cũ hơn