Siêu dự án điện gió ngoài khơi vượt sản lượng 1 tỷ kWh

 Tin tức "Thời đại số" - Chỉ vài tháng sau khi vận hành hết công suất, trang trại điện gió ngoài khơi Shapa đã sản xuất hơn 1 tỷ kWh điện sạch vào hôm 25/3.

Trang trại điện gió ngoài khơi Shapa

 


  • Nằm ngoài khơi thị trấn Dương Giang, tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc, siêu dự án điện gió Shapa là động lực phát triển xanh cho Vùng Vịnh Lớn Quảng Đông-Hong Kong-Macao. Với tổng công suất lắp đặt 2 triệu kW, trang trại có khả năng cung cấp 5,6 tỷ kWh năng lượng điện sạch cho Vùng Vịnh Lớn mỗi năm.

  • Kể từ khi hòa vào lưới điện hết công suất vào ngày 25/12/2021, dự án đã sản xuất hơn 1 tỷ kWh điện sạch, có thể thay thế 307.600 tấn than dùng trong ngành nhiệt điện và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của 500.000 gia đình ba người trong một năm.

  • "Trong dự án này, chúng tôi đã sử dụng tất cả các dạng công nghệ được dùng cho điện gió ngoài khơi trên toàn cầu. Chúng tôi kết hợp sức mạnh sản xuất trong toàn bộ chuỗi công nghiệp để thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ chuỗi công nghiệp và nền kinh tế địa phương", Wang Wubin, Chủ tịch Tập đoàn Năng lượng tái tạo Tam Hiệp Trung Quốc, nhấn mạnh.

  • Trang trại điện gió Shapa là dự án điện gió ngoài khơi quy mô gigawatt đầu tiên của Trung Quốc, đồng thời là dự án đầu tiên áp dụng hệ thống chống bão tích cực được hỗ trợ từ xa bởi mạng lưới vệ tinh Beidou. Nó cũng được trang bị một hệ thống giám sát tình trạng chính xác cao, có thể theo dõi hoạt động của quạt turbine bất cứ lúc nào.

  • "Thông qua công nghệ thông tin liên lạc Beidou, chúng tôi kích hoạt chức năng chống bão để giảm thiểu tác động của bão, giúp đảm bảo an toàn cho tổ máy phát điện, Chen Xiaohai, Phó tổng giám đốc bộ phận kinh doanh của tập đoàn Goldwind, hãng sản xuất điện gió đa quốc gia có trụ sở ở Bắc Kinh, cho biết.

  • Được xem là "nút thắt" của công nghệ cung cấp năng lượng sạch từ biển, cáp ngầm là thiết bị chủ lực của truyền tải điện xuyên biển. Khác với trên đất liền, môi trường đại dương với điều kiện khắc nghiệt, như nước ăn mòn mạnh và rạn san hô dưới đáy biển, đặt ra yêu cầu cao hơn về chất lượng của dây cáp để thực hiện vận chuyển đường dài.

  • "Chúng tôi đã đặt tổng cộng hơn 770 km dây cáp cho dự án gió ngoài khơi Shapa. Chúng tôi đã khắc phục một số vấn đề kỹ thuật trên toàn thế giới như sản xuất và kiểm tra chất lượng cáp biển quy mô siêu lớn, nắm vững các kỹ thuật cốt lõi bao gồm cả công nghệ tạo hình cáp kích thước lớn và mối nối mềm", Xia Feng, Chủ tịch hãng sản xuất cáp biển Orient Cable, nói thêm.

  • Trong những năm gần đây, công nghệ điện gió ngoài khơi đã phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc. Năm ngoái, công suất lắp đặt điện gió ngoài khơi của nước này đứng đầu thế giới, tạo thành một chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng điện gió hoàn chỉnh với sức cạnh tranh toàn cầu.

Nguồn: (Theo CCTV+)

contact-form

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận!

Mới hơn Cũ hơn