Bí quyết trường thọ của cụ bà 110 tuổi: Tiết lộ 5 món mọi người nên ăn nhiều để có tuổi thọ cao

"Thời đại số" - Bí quyết trường thọ của cụ bà 110 tuổi. Khi đói, bà Chen thường chỉ ăn no 80%, nghĩa là khi cảm thấy no vừa đủ bà sẽ lập tức dừng ăn.

Những người sống thọ thường có bí quyết sống rất đáng học hỏi. Đôi khi những bí quyết ấy lại bắt nguồn từ những điều giản đơn, thế nhưng vì cuộc sống quá nhiều áp lực mà chúng ta vô tình lãng quên nó.


Cụ bà Chen Guoqing (110 tuổi, Trung Quốc) dù tuổi đã cao nhưng sức khỏe vẫn vô cùng ổn định và minh mẫn. Khi được phóng viên phỏng vấn về bí quyết sống thọ của mình, bà đã lập tức nhấn mạnh đến 1 từ đó là: Đói.

Đúng vậy, đói là lúc cơ thể ở trong trạng thái yếu ớt nhất. Lúc này: Vận động quá mức sẽ gây hại dạ dày, khiến cảm giác đói thêm trầm trọng. Ăn quá ít thì không thỏa mãn được nhu cầu cung cấp năng lượng của cơ thể; còn ăn quá nhiều sẽ gây tăng cân và đầy bụng.

Khi đói, bà Chen thường chỉ ăn no 80%, nghĩa là khi cảm thấy no vừa đủ bà sẽ lập tức dừng ăn.

Thời gian ăn sáng của bà Chen từ 8h đến 9h sáng. Bữa trưa từ 2h đến 3h chiều. Bữa tối bà không ăn gì, thậm chí có cảm giác đói cũng quyết tâm không ăn.

Lắng nghe điều này chắc hẳn nhiều người sẽ rất hoang mang. Liệu chỉ ăn 2 bữa/ngày có làm cơ thể suy dinh dưỡng, đuối sức không? Tuy nhiên, thói quen ăn 2 bữa/ngày khá phù hợp với cơ thể người già. Bởi lúc này hệ tiêu hóa đã bị lão hóa, ăn nhiều không chỉ gây ra gánh nặng cho dạ dày mà còn khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu.

Bữa tối bà không ăn vì muốn dạ dày có thời gian làm việc và tiêu hóa. Như vậy cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, có khả năng sống thọ cao hơn.

Khi bụng đói, hãy ăn 5 món này để sống thọ, sống khỏe hơn

1. Đậu: Ít nhất nửa cốc mỗi ngày

Từ đậu xanh đến đậu nành và đậu đen đều là những loại đậu cần thiết cho sức khỏe và tuổi thọ. Nhóm thực phẩm này nhiều chất xơ, protein, chứa tất cả các axit amin cần thiết cho sức khỏe tốt, hỗ trợ vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột.

2. Các loại hạt: Ăn hai nắm mỗi ngày

Những người sống thọ thường có thói quen ăn các loại hạt mỗi ngày. Các loại hạt giàu chất dinh dưỡng, giàu chất béo lành mạnh, chất xơ, kali, magiê và protein. Nghiên cứu cho thấy nếu bạn ăn khoảng hai nắm hạt mỗi ngày, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của mình thêm vài năm.

3. Các loại rau họ cải: Làm chậm quá trình lão hóa

Các loại rau họ cải, bao gồm bông cải xanh, súp lơ trắng và bắp cải... giàu chất xơ, folate và vitamin C, E và K, tất cả đều tốt cho sức khỏe của não và hệ thần kinh, giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, có thể hỗ trợ chức năng tuyến giáp, làm chậm quá trình lão hóa.


4. Cà phê và trà: Chống ung thư và tăng cường trí não

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê rất tốt cho cơ thể, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và gan, hỗ trợ sức khỏe của não bộ. Nếu bạn không thích cà phê, hãy thử uống trà. Ở Okinawa, Nhật Bản, một trong những mảnh đất có nhiều người sống thọ nhất, người dân uống rất nhiều trà xanh. Trà xanh được chứng minh rằng có thể giúp ngăn ngừa ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

5. Hạt kê

Một danh y thời nhà Thanh đã nói: “Kê là thứ bổ dưỡng nhất cho con người. Đem nấu cháo còn tốt hơn cả nhân sâm".


Những người sống thọ rất thích hạt kê và thậm chí coi hạt kê là vị thuốc bổ tốt nhất. Kê có lợi cho ngũ tạng, khỏe bao tử, tăng cường sức mạnh của cơ và xương, phát triển cơ bắp. Người già yếu, bệnh tật có thể dùng hạt kê để bồi bổ cơ thể.

Nguồn Nhịp Sống Việt: http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-quyet-truong-tho-cua-cu-ba-110-tuoi-chi-lien-quan-den-dung-1-tu-tiet-lo-5-mon-moi-nguoi-nen-an-nhieu-de-co-tuoi-tho-cao-222022293163648781.htm

contact-form

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận!

Mới hơn Cũ hơn