3 hành vi giúp kéo dài tuổi thọ ai cũng nên biết

Trong cuộc sống, nếu bạn duy trì được cho mình những thói quen tốt thì sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, có khả năng chống lại bệnh tật, từ đó kéo dài tuổi thọ hơn bình thường.

Sức khỏe là tiền đề của tuổi thọ, một khi có sức khỏe tốt thì bạn sẽ có khả năng tránh được những bệnh không mong muốn, nhờ vậy tuổi thọ cũng được kéo dài hơn. Theo đó, bạn nên duy trì 3 hành động nhỏ sau đây nếu muốn sức khỏe cũng như tuổi tác được nâng cao.

1. Duy trì thái độ sống tích cực


Stress là một trong số nguyên nhân cắt ngắn tuổi thọ. Bởi các tâm trạng tiêu cực như căng thẳng, sợ hãi, bất an, tức giận, mệt mỏi… về lâu dài có thể dẫn đến suy nhược và tàn phá hệ miễn dịch, gây ra sự cố với tim mạch, tiếp tay cho những bệnh làm giảm tuổi thọ ở con người.

Vì vậy nếu muốn có một sức khỏe tốt, muốn sống lâu chúng ta nên học cách điều chỉnh cảm xúc của bản thân, đặc biệt nên duy trì cho mình thái độ sống tích cực.

Một số phương pháp đơn giản giúp bạn giữ thái độ tích cực trong cuộc sống có thể kể đến như: Tạo dựng và duy trì những mối quan hệ lành mạnh, luôn làm việc với mục tiêu rõ ràng, xây dựng kế hoạch sinh hoạt hợp lý, dành thời gian cho bản thân để sống với điều mình thích hoặc thử những thứ mới mẻ hơn, khi gặp khó khăn nên hít vào thật sâu để lấy lại bình tĩnh, sau đó hãy tìm cách gỡ rối vấn đề…

2. Uống đủ nước

Uống đủ nước đem lại nhiều lợi ích sức khỏe như giúp giảm cân, làm đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa, duy trì thận khỏe… Bên cạnh đó, nước có thể làm giảm tình trạng tắc nghẽn, tăng cường thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể, giúp chúng ta có thể trạng tốt hơn. Đây cũng là bước đầu tiên để phòng ngừa nhiều loại bệnh cảm cúm theo mùa.

Ngoài ra, nước giúp duy trì các tế bào được sạch sẽ và có thể góp phần chống lại một số bệnh ung thư.


Các nghiên cứu cho thấy trong điều kiện bình thường, lượng nước cần cho 1kg cơ thể là 40 ml. Ví dụ, 1 người nặng 50kg thì uống 2 lít nước mỗi ngày là đủ. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải áp dụng quá chính xác theo công thức này mà cần "lắng nghe" nhu cầu cơ thể để cân đối lượng nước uống mỗi ngày sao cho hợp lý.

3. Đi bộ thường xuyên


Đi bộ là môn thể dục dễ dàng thực hiện và đem lại nhiều cải thiện tốt cho sức khỏe. Đi bộ khoảng 20 - 30 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm stress, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, giúp điều hòa huyết áp, giúp xương chắc khỏe, tăng sức mạnh cơ bắp và sức bền, giảm lượng mỡ trong cơ thể…

Do đó, xây dựng thói quen đi bộ mỗi ngày có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe, tránh mắc phải những bệnh không mong muốn, từ đó kéo dài tuổi thọ hơn bình thường.

Nguồn bài và ảnh: Sohu, Pinterest

contact-form

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận!

Mới hơn Cũ hơn