8 thói quen tốt của người giàu mà chúng ta nên áp dụng

"Thời đại số" - Những tỷ phú nổi tiếng thế giới duy trì thói quen sống lành mạnh. Để có sức khỏe tốt vươn đến thành công, bạn có thể học theo lối sống của những người giàu dưới đây.

  • Không xem nhiều TV


Có một sự thật mà ai cũng phải thừa nhận là người giàu dành thời gian xem tivi ít hơn người nghèo. Họ dùng thời gian đó vào đọc sách, đi dạo hoặc giao tiếp với những người thú vị. Nhà triệu phú trẻ Garret Gee cũng nói rằng điều quan trọng là phải tìm ra 3 sở thích: kiếm tiền, sáng tạo và rèn luyện sức khỏe.

  • Nghe hơi vô lý nhưng họ tiết kiệm tiền

Người giàu luôn biết cách tiết kiệm tiền thế nào cho đúng. Họ biết rõ mình có từng nào, kiếm được và tiêu bao nhiêu. Mặc dù tài sản mà họ sở hữu là rất lớn nhưng các nhà triệu phú và tỷ phú không bao giờ lãng phí tiền bạc vào những thứ không cần thiết.

  • Biết cách lên kế hoạch

Tất cả những người giàu đều tin dù bạn mất bao nhiêu tiền vẫn có thể kiếm lại được nhưng không có cách nào để lấy lại thời gian lãng phí. Đây là lý do tại sao tất cả các triệu phú đều lập kế hoạch thời gian, công việcđặt mục tiêu cho mỗi ngày. Steve Jobs nói rằng sự kiên nhẫn và lập kế hoạch là chìa khóa để thành công.

  • Duy trì việc chơi thể thao

Chơi thể thao là thói quen của rất nhiều người giàu. Mỗi ngày, họ thường dành ra khoảng 30 phút để chơi thể thao hoặc tập các bài tập thể dục như chạy, đi bộ hay đạp xe. Thật ra những hoạt động này không chỉ giúp có được cơ thể khỏe mạnh mà còn khiến cho tinh thần của họ luôn minh mẫn. Khoa học đã chứng minh, hoạt động thể dục, thể thao có tác dụng tích cực đến các nơron thần kinh, đồng thời kích thích quá trình sản sinh ra glucôzơ, thứ chất đốt cực tốt cho não bộ.


Bên cạnh đó, nhiều người giàu vẫn tiếp tục chơi các môn thể thao mà họ đã tham gia hồi còn nhỏ. Ví dụ, Bill Gates đã chơi quần vợt trong suốt cả đời mình.

  • Họ không mua những chiếc xe hơi mới

Một số người giàu không mua các mẫu xe cao cấp để khoe khoang và họ không thay đổi xe hằng năm. Họ thường đi những chiếc xe gắn bó với mình cả chục năm. Tài tử Leonardo DiCaprio đi một chiếc Toyota Prius, giá trị của nó như hạt cát trong số tiền anh kiếm được.

  • Luôn dành thời gian đọc sách

Mọi người đều biết rằng các triệu phú thường khá bận rộn và không có nhiều thời gian rảnh rỗi. Vì vậy, họ không đọc chỉ để giải trí mà chủ yếu là để có thêm kiến ​​thức mới. Họ thường đọc các cuốn sách nói về phát triển bản thân, lịch sử, địa lý hay về người nổi tiếng.

  • Tập thiền

Thiền là cách tốt nhất để làm tiêu tan áp lực cuộc sống. Nó có tác động tích cực tới tâm trạng cũng như hành vi, từ đó giúp chúng ta nảy sinh ra những ý tưởng sáng tạo mới, đồng thời giúp tinh thần của chúng ta được thư thái.

  • Cách dùng ngôn ngữ cơ thể

Các nhà triệu phú, tỷ phú rất biết cách chinh phục lòng tin. Họ có khả năng thuyết phục người khác khi giao tiếp. Họ sử dụng ngôn ngữ cơ thể không chỉ để cuốn hút người nghe mà còn là cách để tạo ra ấn tượng cá nhân.

Nguồn: Theo Công lý & xã hội

contact-form

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận!

Mới hơn Cũ hơn