10 thói quen đơn giản để sống khỏe mỗi ngày

Sống vui, sống khỏe là mong muốn của hầu hết mọi người. Dưới đây là 12 phương pháp đơn giản để sống khỏe mỗi ngày.

Sống Khỏe Mỗi Ngày Không Hề Khó Với 10 Phương Pháp

1. Nói “Không” với thuốc lá

Việc hút thuốc lá gây hại rất nhiều cho sức khỏe của bạn. Nó khiến bạn mất đi nhiều năm tuổi thọ và lão hóa về mặt thể chất nhanh chóng. Vì thế, hãy từ bỏ thuốc lá nếu bạn đang hút và đừng bao giờ thử nếu bạn chưa từng.

2. Kiểm soát căng thẳng

Xã hội ngày càng phát triển, áp lực cuộc sống, công việc tăng nên không tránh khỏi căng thẳng. Hãy học cách kiểm soát căng thẳng vì sức khỏe của chính bạn. Khi bạn căng thẳng bạn có thể nghe một bản nhạc yêu thích hay tập các bài thể dục nhẹ nhàng như  yoga, đi bộ…

3. Ngủ ngon

Ngủ ngon và đủ giấc giúp bạn có tinh thần thoải mái hơn, đảm bảo chất lượng cuộc sống.


4. Ăn uống điều độ, không ăn kiêng

Việc ăn kiêng có những tác động khá tiêu cực lên sức khỏe của bạn. Vì thế, thay vì áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt mỗi khi thừa cân thì bạn hãy chọn cho mình chế độ ăn uống điều độ, lành mạnh và cân bằng với ngũ cốc nguyên cám, hoa quả, rau xanh, protein nạc và sữa ít béo để duy trì cân nặng khỏe mạnh.

5. Thường xuyên vận động

Bạn nên luyện tập thể thao đều đăn khoảng 30 phút mỗi ngày. Bạn có thể làm bất kỳ điều gì bạn muốn, từ đi bộ, khiêu vũ, nhảy cao hay bơi lội…Vấn đề không phải là bạn tập cái gì, mà là bạn có tập hay không. 

6. Tiếp xúc với những người lạc quan

Một cách khác để có cuộc sống khỏe mạnh hơn là hãy tiếp xúc với những người lạc quan. Nhưng người như vậy có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh cũng như giá trị của chính bạn. Bạn sẽ thấy cuộc sống có sự khác biệt rất lớn nếu có một người có thể giúp bạn lên tinh thần và luôn động viên, khuyến khích bạn.

7. Sống vui vẻ

Tất cả chúng ta đều có nhiều điều phải lo lắng, trăn trở trong cuộc sống. Nhưng nếu bạn cứ chìm vào những mặt tiêu cực của vấn đề mà lờ đi những mặt tích cực thì điều đó sẽ chỉ khiến tâm trạng của bạn ngày càng tệ hơn mà thôi. Bạn cứ tức giận, tổn thương hay thất vọng nếu mọi việc khiến bạn như thế; nhưng đừng để những cảm xúc tiêu cực đó choáng hết cuộc sống của bạn sống vui vẻ, lạc quan là liều thuốc tốt cho sức khỏe của bạn.

8. Làm việc nhà khi xem tivi

Trong khi xem các chương trình truyền hình bạn nên kết hợp làm việc nhà, ví dụ như là quần áo, rửa chén bát… điều này sẽ giúp bạn tiêu tốn được một lượng calo khá lớn. Hoặc, bạn có thể thay thế việc nhà bằng vài động tác thể dục đơn giản và điều đó cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

9. Uống sữa không béo

Uống sữa không béo sẽ giúp bạn tránh phải hấp thụ một lượng calo và chất béo rất lớn; và đặc biệt là mùi vị của sữa ít béo hoặc không béo hầu như không khác biệt nhiều so với sữa béo.

Ngoài ra, hãy thử dùng sữa dừa hoặc sữa hạnh nhân.

10. Khám bệnh định kỳ

Hãy đi khám sức khỏe định kỳ để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện thời của mình, kể cả việc đi khám phụ khoa định kỳ hàng năm đối với nữ giới. Vì không ai có thể cho bạn biết tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào tốt hơn bác sỹ của bạn.

contact-form

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận!

Mới hơn Cũ hơn