5 thói quen vào buổi sáng giúp kéo dài tuổi thọ, tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được

"Thời đại số" - Điểm cốt lõi để kéo dài tuổi thọ là những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày và dưới đây là 5 việc bạn nên làm vào buổi sáng để thực hiện được ước muốn trường thọ.

Tuổi thọ luôn là điều mà ai cũng quan tâm, trong xã hội ngày nay công nghệ chăm sóc y tế phát triển nhanh, tuổi thọ trung bình của con người cũng được cải thiện nhưng để sống khỏe, sống thọ thì vẫn chưa bao giờ là dễ dàng.

Dưới đây là 5 thói quen vào buổi sáng giúp kéo dài tuổi thọ, tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được.

1. Uống một cốc nước vào buổi sáng


Vào buổi sáng, tốt nhất bạn nên uống một cốc nước ấm sau khi đánh răng, rất có ích cho sức khỏe con người. Sau 8 tiếng thậm chí thời gian ngủ dài hơn, cơ thể con người sẽ mất rất nhiều nước, một cốc nước ấm vào buổi sáng vừa đủ để giải tỏa tình trạng thiếu nước.

Ngoài ra, một ly nước ấm vào buổi sáng có thể giúp làm trơn đường ruột và cũng rất hữu ích cho tiêu hóa!

2. Duỗi người vào buổi sáng

Duỗi người là một hành động nhỏ mà ai cũng làm được, nhưng duỗi người vào buổi sáng giúp ích rất nhiều cho cơ thể con người.


Việc vươn vai khi thức dậy vào buổi sáng có thể vận động cơ và xương, đồng thời có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, ngoài ra nó hỗ trợ việc vận chuyển máu lên não từ các mạch máu ở cổ một cách thuận lợi, giúp loại bỏ mệt mỏi và đạt được mục đích tiếp thêm sinh lực cho mọi người.

3. Đi đại tiện vào buổi sáng

Bạn có cảm thấy nhẹ nhõm khi đi đại tiện sau lúc thức dậy vào buổi sáng không? Mọi người đều nói rằng đi vệ sinh vào buổi sáng là cách tốt nhất để giải độc, điều này hoàn toàn đúng, sau khi thức ăn được tiêu hóa, cơ thể sẽ đào thải các chất cặn bã còn lại, do đó đại tiện vào buổi sáng có lợi ích tương đối lớn với hệ tiêu hóa của cơ thể con người.

4. Nằm thêm 5 phút sau khi thức dậy

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, đừng vội vàng dậy. Tốt nhất bạn nên nhắm mắt nghỉ ngơi trên giường một lúc, buổi sáng khi thức dậy, đầu óc vẫn còn mê man, bạn cũng cảm thấy cơ thể không còn sức lực.

Vì vậy, nằm trên giường trong 5 phút sẽ cải thiện trạng thái này và cho não bộ có thời gian đệm. Nó cũng có thể làm giảm chứng hạ đường huyết!

5. Tập thể dục tay chân vào buổi sáng

Khi bạn đã ở trên giường tám giờ và ngủ ngon, bạn cũng sẽ cảm thấy đau nhức cơ. Đứng yên trong một thời gian dài cũng có thể giúp lưu thông máu của toàn bộ cơ thể.

Vì vậy, sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn hãy di chuyển nhẹ nhàng rồi đứng lại 1 chỗ và lắc tay để thúc đẩy lượng máu cung cấp cho các chi và thúc đẩy tuần hoàn máu ngoại vi.

Nguồn và ảnh: Aboluowang

contact-form

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã bình luận!

Mới hơn Cũ hơn